Top phim

[Update] Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa

Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa

Ai trong chúng ta cũng đã từng xem qua những bộ phim hoạt hình của Nhật Bản. Một thời đã qua, những kí ức về nó cũng đã mờ nhạt dần. Nhưng có một sự thật là những bộ phim ấy vẫn luôn chảy âm ỉ trong chính chúng ta, và thế hệ tiếp nối vẫn đang xem chúng, thậm chí có những lúc mệt mỏi chúng ta cũng phải xem lại. Vì tuổi thơ ta đã như thế cùng nhau.

1


Tiểu Duyên

Doraemon

Doraemon là một chú mèo máy được Sewashi, cháu năm đời của Nobita, gửi từ thế kỷ 22 về quá khứ của ông mình để giúp đỡ Nobita trở nên tiến bộ và giàu có, tức là cũng sẽ cải thiện hoàn cảnh của con cháu Nobita sau này. Còn ở hiện tại, Nobita là một cậu bé luôn thất bại ở trường học, và sau đó công ty phá sản, thất bại trong công việc, đẩy gia đình và con cháu sau này vào cảnh nợ nần.

Các câu chuyện trong Doraemon thường có một chủ đề chung, đó là xoay quanh những rắc rối hay xảy ra với cậu bé Nobita học lớp năm, nhân vật chính thứ hai của bộ truyện. Doraemon có một chiếc túi thần kỳ trước bụng với đủ loại bảo bối của tương lai. Cốt truyện thường gặp nhất sẽ là Nobita trở về nhà khóc lóc với những rắc rối mà cậu gặp phải ở trường học hoặc với bạn bè. Sau khi bị cậu bé van nài hoặc thúc giục, Doraemon sẽ đưa ra một bảo bối giúp Nobita giải quyết những rắc rối của mình, hoặc là để trả đũa hay khoe khoang với bạn bè của cậu.

Nobita sẽ lại thường đi quá xa so với dự định ban đầu của Doraemon, thậm chí với những bảo bối mới cậu còn gặp rắc rối lớn hơn trước đó. Đôi khi những người bạn của Nobita, thường là Suneo hoặc Jaian, lại lấy trộm những bảo bối và sử dụng chúng không đúng mục đích. Tuy nhiên thường thì ở cuối mỗi câu chuyện, những ai sử dụng sai mục đích bảo bối sẽ phải chịu hậu quả do mình gây ra, và người đọc sẽ rút ra được bài học từ đó.

  • Đạo diễn: Kozo Kusuba
  • Hãng phim: Shin-Ei Animation
  • Kênh gốc: TV Asahi
  • Kênh tiếng Việt: HTV3
  • Phát sóng: 15 tháng 4, 2005 – nay
  • Số tập: Trên 1000 tập
Đoremon
Đoremon
Đoremon
Đoremon

2


Tiểu Duyên

Naruto

Bộ phim kể về cậu bé Naruto. 12 năm trước, làng Lá bị một con Cửu vĩ hồ tấn công. Hokage đệ tứ – người đứng đầu làng Lá – đã phong ấn một con hồ ly vào người Naruto. 12 năm sau, cậu bé lớn lên trong sự khiếp sợ và lo lắng của người dân làng. Họ sợ một ngày nào đó, phong ấn Cửu vĩ hồ trên người Naruto bị hủy, cậu bé sẽ trở thành sự hủy diệt cho ngôi làng. Cậu nhóc bị xa lánh và tuổi thơ cậu tràn đầy bóng tối u ám. Khi đến tuổi, cậu bé vào học tại Học viện đào tạo Ninja như bạn bè cùng trang lứa.

Naruto là một bộ phim dạy bạn phải biết yêu thương. Yêu thương và tha thứ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn, thù hận và lòng tham sẽ chỉ là sợi dây trói buộc mà bạn không thể nhận ra cho đến khi quá trễ. Hãy mạnh dạn và tin tưởng vào con đường của mình dù bạn không biết điểm cuối nó sẽ như thế nào, vì đó là con đường mà bạn đã chọn.

  • Đạo diễn: Date Hayato
  • Hãng phim: Pierrot
  • Cấp phép: Aniplex
  • Kênh gốc: Animax, TV Tokyo
  • Kênh tiếng Việt: HTV3
  • Phát sóng: 15 tháng 2 năm 2007 – 23 tháng 3 năm 2017
  • Số tập: 500
Naruto
Naruto
Naruto
Naruto

3


Tiểu Duyên

Inuyasha

Khuyển Dạ Xoa kể về hành trình thu thập các mảnh vỡ ngọc Tứ Hồn của bán yêu Khuyển dạ xoa Inu Yasha và nữ sinh trung học Higurashi Kagome.

Inu Yasha bị tiền thân của Higurashi Kagome phong ấn trên gốc cây. Hàng trăm năm sau, Higurashi Kagome vô tình xuyên không đã giải trừ phong ấn cho Inu Yasha. Một cuộc tranh đoạt ngọc Tứ Hồn đã diễn ra giữa nữ sinh, yêu quái và bán yêu làm cho viên ngọc vỡ tan thành nhiều mảnh.

Dưới sự giúp sức của pháp sư già nhất làng, Kagome đã thành công thu phục Inu Yasha. Chuyến phiêu lưu tìm kiếm các mảnh ngọc, chiến đấu chống lại bọn quái vật với âm mưu xóa sổ loài người của họ bắt đầu từ đây. Bộ phim đã vẽ nên 1 thế giới diệu kỳ, nơi tồn tại cả người và yêu với những phép thần thông siêu thực, chắc chắn sẽ không khiến khán giả thất vọng.

  • Thể loại: Tình cảm, Ma thuật, Siêu nhiên
  • Thời gian công chiếu: 16/10/2000
  • Thời lượng: 193 tập, 24 phút/tập
  • Tác giả: Takahashi Rumiko
  • Đạo diễn: Ikeda Masashi, Aoki Yasunao
  • Điểm IMDb: 7.9/10
Inuyasha
Inuyasha
Inuyasha
Inuyasha

4


Tiểu Duyên

Bảy viên ngọc rồng

Một cậu bé có đuôi khỉ được tìm thấy bởi một ông lão sống một mình trong rừng, ông đặt tên là Son Goku và xem đứa bé như là cháu của mình. Một ngày nọ Goku tình cờ gặp một cô gái tên là Bulma trên đường đi bắt cá về, Goku và Bulma đã cùng nhau truy tìm bảy viên ngọc rồng. Các viên ngọc rồng này chứa đựng một bí mật có thể triệu hồi một con rồng và ban điều ước cho ai sở hữu chúng. Trên cuộc hành trình dài đi tìm những viên ngọc rồng, họ gặp những người bạn (Yamcha, Krillin,Yajirobe, Thiên, Giáo tử, Oolong,…) và những đấu sĩ huyền thoại cũng như nhiều ác quỷ. Họ trải qua những khó khăn và học hỏi các chiêu thức võ thuật đặc biệt để tham gia thi đấu trong đại hội võ thuật thế giới được tổ chức hằng năm.

Ngoài các sự kiện đại hội võ thuật, Goku và các bạn còn phải đối phó với các thế lực độc ác như Đại vương Pilaf, Quân đoàn khăn đỏ của Độc nhãn tướng quân, Đại ma vương Picollo và những đứa con của hắn. Chiến binh người Saiya: Radiz, Hoàng tử Saiya Vegeta cùng tên cận vệ Nappa. Rồi họ đi đến Namek, gặp rồng thần của Namek; chạm trán Frieza, khi trở về Trái Đất đụng độ Nhóm android sát thủ (các Android 16, 17, 18,19, 20) và sau đó là quái vật từ tương lai Cell, Kẻ thù từ vũ trụ Majin Buu, thần hủy diệt Beerus, các đối thủ từ các vũ trụ song song, Đối thủ mạnh nhất với Goku là Jiren (đến từ vũ trụ 11)

  • Tác giả: Toriyama Akira
  • Phỏng theo: Bảy viên ngọc rồng (1984–1995)
  • Nhà xuất bản: Shueisha
  • Thể loại: Võ thuật, Khoa học viễn tưởng
  • Phỏng theo: Bảy viên ngọc rồng Z (1989)
Bảy viên ngọc rồng
Bảy viên ngọc rồng
Bảy viên ngọc rồng
Bảy viên ngọc rồng

5


Tiểu Duyên

Thám tử lừng danh Conan

Kudo Shinichi là một thám tử trung học, thỉnh thoảng giúp cảnh sát phá giải các vụ án. Trong một lần khi đang điều tra, cậu bị thành viên của Tổ chức Áo đen phát hiện. Chúng cho cậu uống thử loại thuốc teo nhỏ (APTX 4869) tổ chức vừa điều chế ra nhưng chất độc này không giết chết cậu mà khiến cơ thể cậu trở thành hình dạng một đứa trẻ. Sau đó, cậu đổi tên thành Edogawa Conan sống tại nhà thám tử Mori Kogoro. Xuyên suốt xê-ri cậu âm thầm hỗ trợ phá các vụ án bên cạnh ông Mori.

Câu chuyện xoay quanh chàng thám tử nghiệp du Shinichi Kudo với những vụ án mạng li kì tưởng chừng như bế tắc, nhưng nhờ trí thông minh và tài phá án tài tình, Kudo dưới hình dạng cậu bé teo nhỏ Conan đã tìm ra những bí ẩn. Nhưng vụ án của chính cậu về bí ẩn viên thuốc teo nhỏ đển giờ vẫn chưa có hồi kết.

  • Đạo diễn: Kodama Kenji (#1–118)’Yamamoto Yasuichiro (#119–332, #667–nay)
    Satō Masato (#333–504),Ochi Kōjin (#505–666),Kamanaka Nobuharu (#975–nay)
  • Sản xuất: Suwa Michihiko, Yoshioka Masahito
  • Kịch bản: Ii’oka Jun’ichi (Biên kịch)
  • Âm nhạc: Ōno Katsuo
  • Hãng phim: TMS Entertainment
Thám tử lừng danh Conan
Thám tử lừng danh Conan
Thám tử lừng danh Conan
Thám tử lừng danh Conan

6


Tiểu Duyên

One Pice

One piece lấy bối cảnh từ câu chuyện vua hải tặc Gol D. Roger có một kho báu khổng lồ được giấu ngoài biển, người khám phá ra số kho báu này sẽ sở hữu chúng.Nhân vật chính kể về một cậu bé có tên Monkey D. Luffy. Với niềm ngưỡng mộ những hải tặc từ thuở tấm bé, khi đủ 17 tuổi Luffy đã ra khơi và lập ra băng hải tặc cho riêng mình có tên Mũ Rơm.

Băng hải tặc của Luffy và hành trình tìm kiếm kho báu của vua hải tặc cũng bắt đầu từ đây. Tuy nhiên, việc chạm tay tới khối kho báu khổng lồ không phải điều dễ dàng. Những thử thách, nguy hiểm gì đang chờ Luffy khám phá? Hãy xem ngay bộ phim anime hay nhất mọi thời đại này.

  • Năm công chiếu: 1999
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Viễn tưởng, Hài
  • Tác giả: Oda Eiichiro
  • Đạo diễn: Konosuke Uda, Munehisa Sakai
  • Thời lượng: 987 tập (còn nữa), 23 phút/tập
  • Điểm IMdB: 8.7/10
One Pice
One Pice
One Pice
One Pice

7


Tiểu Duyên

Pokemon

Pokemon là bộ phim hoạt hình dài tập nhật Bản. Vượt qua bao năm tháng, những bộ phim hoạt hình ngày đó vẫn còn tồn tại vì lòng người luôn biết quay về quá khứ tốt đẹp. Sau khi tròn 10 tuổi, Satoshi được phép bắt đầu hành trình của mình trong thế giới Pokémon và ước mơ trở thành bậc thầy Pokémon. Pokémon duy nhất mà giáo sư Okido để lại là một Pikachu, mà ông đưa cho Satoshi. Quyết tâm thực hiện nó trên hành trình của mình, Satoshi cố gắng làm bạn với Pikachu, nhưng nó không tin tưởng anh ta và thậm chí không thích vào Bóng Poké của mình, thậm chí còn tấn công Satoshi bằng sức mạnh điện của nó. Chỉ sau khi Satoshi bảo vệ Pikachu khỏi một nhóm Onisuzume tức giận, Pikachu mới nhận ra Satoshi quan tâm đến mức nào.

Satoshi đi du hành khắp vương quốc với Pokemon với những trái cầu đặc biệt. Bên cạnh Satoshi còn có những người bạn là Kasumi và Takeshi. Mặc dù hung dữ nhưng Kasumi là một cô gái nhạy cảm, và có tình cảm với Satoshi nhưng anh chàng lại không hề biết. Takeshi cùng với Satoshi và Kasumi, cùng nhau vượt qua nhiều thử thách và chiến đấu cùng nhau.

  • Đạo diễn: Kunihiko Yuyama (Đạo điễn chính)
    Masamitsu Hidaka (1997–2006)
    Norihiko Sudō (2006–2013)
    Yūji Asada (2010)
    Tetsuo Yajima (2013–2016)
    Daiki Tomiyasu (Đạo diễn phụ: 2015–2016; Đạo diễn: 2016–nay)
  • Kịch bản: Takeshi Shudo (1997–2000)
    Atsuhiro Tomioka (2006–2016)
    Aya Matsui (2016–nay)
  • Âm nhạc: Shinji MiyazakiYuki Hayashi
  • Hãng phim: OLM, Inc.
    Team Ota (1997–2006)
    Team Iguchi (2006–2009)
    Team Kato (2010–nay)
Pokemon
Pokemon
Pokemon
Pokemon

8


Tiểu Duyên

Cuộc phiêu lưu của các con thú.

Ngày 1 tháng 8 năm 1999, Taichi cùng Yamato, Sora, Kōshirō, Mimi, Takeru và Jō cùng nhặt được Digivice khi đi cắm trại đều bị cuốn vào Thế giới kỹ thuật số. Tại đó, cả nhóm gặp những Digmon đã chỡ sẵn để đồng hành cùng họ. Khi gặp nguy hiểm, Digivice của nhóm Taichi phát huy tác dụng giúp những Digimon tiến hóa lên thể cao hơn và mạnh hơn để chống lại kẻ thù. Cả nhóm tìm cách để trởi về thế giới thực và rồi dần nhận ra mình là những đứa trẻ được chọn để bảo vệ thế giới kỹ thuật số.

Nhóm Taichi sau khi lên đỉnh núi thì phát hiện mình ở trên đảo File tách biệt với đất liền, đồng thời phải đối đầu với Devimon trên hòn đảo này. Sau khi Devimon bị tiêu diệt, những đứa trẻ được chọn có thể kết nối được với Gennai, ông bảo nhóm bạn rời đảo đến lục địa Server để tìm thứ giúp cho Digimon của họ tiến hóa lên cấp cao hơn gọi là Huy chương. Đến lục địa Server, nhóm Taichi vừa tìm kiếm huy chương của mình vừa nhiều lần phải đối đầu với Etemon. Sau một lần tiến hóa sai, Taichi kích hoạt sức mạnh huy chương của mình giúp Agumon siêu tiến hóa để đánh bại Etemon. Cuộc hàng trình của họ sẽ ra sao? Hãy xem ngay nào.

  • Đạo diễn: Hosoda Mamoru
  • Kịch bản: Yoshida Reiko
  • Âm nhạc: Arisawa Takanori
  • Hãng phim: Toei Animation
  • Công chiếu: 4 tháng 3 năm 2000
  • Thời lượng: 40 phút
Cuộc phiêu lưu của các con thú.
Cuộc phiêu lưu của các con thú.
Cuộc phiêu lưu của các con thú.
Cuộc phiêu lưu của các con thú.

9


Vi Vu Vơ

Thung lũng gió (Kaze no Tani no Nausicaä)

Thung lũng gió là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản cực hay của đạo diễn Hayao Miyazaki do hãng phim hoạt hình Top Craft phát hành. Bộ phim được xây dựng dựa trên loạt manga cùng tên của Hayao Miyazaki viết trước đó. Đây là bộ phim đầu tiên làm lên tên tuổi của đạo diễn Hayao Miyazaki.

Bộ phim lấy bối cảnh hậu tận thế (1000 năm sau khi cuộc chiến khói lửa 7 ngày),con người sống thành các nhóm nhỏ và bị chia cắt bởi biển. Nausicaä công chúa trẻ của thung lũng gió là người có khả năng chiến đầu nhưng rất yêu chuộng hòa bình và giao tiếp được với những côn trùng khổng lồ. Tuy nhiên những người sống sót của các quốc gia khác thì không nghĩ như vậy và muốn hủy diệt khu rừng và Thung lũng gió là nơi họ thực hiện ý định đó bằng cách đánh thức một chiến binh khổng lồ đang ngủ gần đó vì thế Nausicaä phải ngăn chặn kế hoạch đó.

  • Thể loại: Phưu lưu,hậu tận thế
  • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
  • Sản xuất: Takahata Isao
  • Hãng phát hành: Top Craft
Thung lũng gió (Kaze no Tani no Nausicaä)
Thung lũng gió (Kaze no Tani no Nausicaä)
Thung lũng gió (Kaze no Tani no Nausicaä)
Thung lũng gió (Kaze no Tani no Nausicaä)

Xem thêm dữ liệu về Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa

Bạn nên tham khảo thêm nội dung chi tiết về Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa từ web Google Search.◄

Các câu hỏi về Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào về Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3

Bài viết Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.

Nếu thấy bài viết Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Từ khóa Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Top #phim #bộ #hoạt #hình #Nhật #Bản #hay #xuyên #lục #địa, Top 9 phim bộ hoạt hình Nhật Bản hay xuyên lục địa